The Flinstones - Pebbles

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1


บันทึกอนุทินครั้งที่ 1
วันที่ 8 พฤศจิกายน 2556


         เนื้อหาที่เรียนในวันนี้  อาจารย์ได้อธิบายรายวิชา  บอกข้อตกลงในการเรียนการสอน  และวิธีการปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ในห้องเรียน  
         กิจกรรมที่ทำในวันนี้  คือการทำ Mind Mapping เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  โดยเป็นการสรุปโดยใช้ความเข้าใจ หรือความรู้เดิมของนักศึกษาแต่ละคน ซึ่งของดิฉันสรุปเป็นแผนผังความคิดได้ดังนี้  


           1. การจัดกิจกรรมบูรณาการทักษะทางคณิตศาสตร์ผ่านการเล่นหรือการใช้สื่อต่าง ๆ
           2. เรียนรู้ผ่านทางบทเพลง  
           3. สอดแทรกเรื่องการนับเลข  หรือรูปทรงต่าง ๆ ผ่านการเรียนรู้  
           4. ให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเล่น  เช่น  การเล่นไม้บล็อก  เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องรูปทรง  
           5. ให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องขนาด น้ำหนัก หรือความยาวจากวัดใกล้ตัว เช่น เปรียบเทียบขนาดลูกบอล  หรือความยาวของไม้บรรทัด 
           6. การจัดสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนให้ส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์  
           7. สร้างสื่อการเรียนการสอนที่เน้นส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็ก  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น